Video marketing đã là một phương thức quảng cáo cực kỳ hữu hiệu trong marketing. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng nhận ra những ưu thế vượt trội của nó. Thông qua “Những điều cần biết về Video Marketing”, Anh Phương Media rất mong giải đáp phần nào những lý do khiến doanh nghiệp của bạn không thể bỏ lỡ phương thức quảng cáo này trong các chiến dịch của mình.
Đầu tiên trong những điều cần biết về Video Marketing chúng ta hãy tìm hiểu về khái niệm Video marketing là gì?
Video marketing là một hình thức tiếp thị, quảng cáo bằng những đoạn phim, video có sức lan truyền trên các kênh quảng cáo của doanh nghiệp.
Không ít các doanh nghiệp ngày nay, họ đang sử dụng video marketing như một trọng tâm trong các chiến lược quảng cáo của mình. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những video này trên các kênh như truyền hình, Youtube. Facebook, Email, các chương trình offline…
Các hình thức quảng cáo bằng các video marketing cũng ngày càng đa dạng và phong phú:
- Video đào tạo, giải thích
- Video bán hàng trực tiếp
- Video phỏng vấn, đánh giá, sự kiện
- Video hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm
- Video Vlog thương hiệu cá nhân
Bạn có thể tham khảo thêm tại đây:
Ý nghĩa của Video marketing là gì ? Nó có thực sự quan trọng trong chiến lược quảng cáo tiếp thị của doanh nghiệp
1. Luôn có một lượng khán giả lớn xem video trực tuyến
Người dùng ngày nay ngày càng ngại đọc. Hầu hết họ đều thích xem những đoạn video thú vị hơn thay vì mất hàng giờ để đọc những dòng văn bản khô cứng. Sự phát triển của công nghệ truyền thông internet, mạng xã hội, và các thiết bị công nghệ cao. Tất cả điều đó giúp cho video trở thành hình thức được khách hàng ưa chuộng nhất.
Ở Việt Nam hiện nay, Youtube hiện nay đã trở thành công cụ tìm kiếm thống trị với hình thức video. Facebook cũng đang có những thay đổi mấu chốt trong chiến lược của mình.
Luôn có một lượng khán giả tiềm năng rất lớn trên kênh truyền thông này và bạn chỉ cần thu hút được một phần nhỏ trong số khán giả tiềm năng đó. Video sẽ là công cụ hữu ích giúp bạn kết nối với các khách hàng hiệu quả hơn.
2. Tiết kiệm chi phí.
So với các hình thức quảng cáo TVC trên truyền hình thì quảng cáo bằng video marketing là một hình thức tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Với Video marketing, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm một khoản chi phí tiếp thị không hề nhỏ nếu biết cách tận dụng các kênh tiếp thị mạng xã hội như Youtube, Facebook, Twitter… và các trang chia sẻ video khác.
3. Xây dựng một kênh truyền thông riêng
Với sự thống trị không những ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Youtube đã trở thành một mạng xã hội video và là nơi lý tưởng để bạn có thể xây dựng một kênh truyền thông riêng của doanh nghiệp. Bạn có thể xây dựng các video mang tính chất giới thiệu doanh nghiệp, dịch vụ hay bất kỳ sản phẩm nào của bạn. Các trải nghiệm của người dùng đối với chúng…
4. Khả năng được viral tự nhiên cao
Điểm mạnh của Video Marketing đó chính là cơ chế tự chia sẻ. Không chỉ người dùng, mà thậm chí là các trang web, báo mạng cũng có thể phân tích và chia sẻ video của bạn nếu chúng thực sự hấp dẫn. Chính những điều đó sẽ giúp video của bạn có khả năng được viral tự nhiên cao hơn. Hình ảnh thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn
5. Tạo sự giao tiếp với khách hàng tốt nhất
Với sự phát triển của mạng xã hội. Video marketing không những là kênh quảng cáo thương hiệu tốt nhất mà còn là kênh giao tiếp tốt nhất với khách hàng của bạn. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được các phản ánh của thị trường về sản phẩm, dịch vụ của mình từ khách hàng.
Bình luận