Truyền thông là gì ? là một khái niệm rộng được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động truyền bá, quảng cáo. Đặc biệt trong thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin, internet. Hãy cùng Anh Phương Media để tìm hiểu về các khái niệm “truyền thông” và các ứng dụng truyền thông trong hoạt động quảng cáo, xây dựng, phát triển thương hiệu.
Truyền thông là gì?
Truyền thông là một khái niệm rộng để chỉ các hoạt động truyền đạt và lan truyền thông tin
Các yếu tố cơ bản trong khái niệm truyền thông:
+ Nguồn: Đó chính là nơi chứa đựng, khởi xướng những thông tin lan truyền
+ Nội dung: Là thông tin, thông điệp truyền tải đó có thể là: câu chuyện, bài viết, hình ảnh, video…
+ Kênh truyển tải: qua báo chí, truyền thanh, truyền hình, dư luận…(kênh truyền thống); qua internet.
+ Người nhận: Là đối tượng mà sự truyền đạt thông tin cần hướng tới
+ Phản hồi: Là những ý kiến, thông tin ừ người nhận chuyển về
+ Nhiễu: Những thông tin có thể bị sai lệch trong quá trình lan truyền
Vai trò của truyền thông là gì?
Có thể nói trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu, truyền thông quyết định sự sống còn, bùng nổ hay lặng tắt thương hiệu của bạn. Nếu bạn biết vận dụng quá trình truyền đạt, lan truyền những thông tin tích cực về các giá trị thương hiệu của bạn. Doanh nghiệp của bạn sẽ đi lên như riều gặp gió. Và nếu bạn không biết tận dụng các kênh truyền thông doanh nghiệp của bạn sẽ tụt lại phía xa, sau đối thủ của bạn.
Nếu bạn quan tâm tới video truyền thông bạn có thể xem tại đây:
Vậy vai trò của truyền thông là gì ? Tại sao nó quan trọng sống còn trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp ?
- Truyền thông là phương pháp mạnh mẽ nhất mang thương hiệu của bạn đến với khách hàng tiềm năng. Thông qua các kênh truyền thông đại chúng như: truyền miệng, báo chí, truyền thanh, truyền hình, internet. Hình ảnh và các thông điệp về doanh nghiệp của bạn sẽ đến được với đông đảo độc giả nhất. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay chúng có thể có sự lan truyền chia sẻ mạnh mẽ trên các kênh internet, mạng xã hội với những tốc độ mà bạn sẽ không thể ngờ tới.
- Truyền thông giúp định hướng khách hàng. Thông qua hoạt động quảng bá, truyền tải, chia sẻ. Bạn có thể dễ dàng xây dựng lòng tin về thương hiệu của doanh nghiệp đối với khách hàng.
- Truyền thông là một hoạt động mang tính tương tác đa chiều. Nên bạn cũng có thể nhận biết được những thông tin phản hồi từ khách hàng để có thể phát huy những thông tin tức cực hoặc sửa đổi điều chỉnh những thông tin mang tính nhiễu
>> Tham khảo: Xây dựng kế hoạch truyền thông
Bình luận